วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

โฆษณาเปิดตัว MG6 ยนตรกรรมอังกฤษ ภายใต้บังเหียนของ SAIC และ CP

MG6 ยนตรกรรมอังกฤษเปิดตัวแล้ว ราคาเริ่มต้น 8.5 แสน ดับเครื่องชน C Segment ไทย

MG6 ภายใต้บังเหียนของ SAIC และ CP ได้ฤกษ์เคาะราคาออกมายั่วใจสาวกผู้ชื่นชอบในแบรนด์อังกฤษนี้เสีย ที เคาะราคาเริ่มต้นที่ 8.48 แสนบาท MG6 2014 ใหม่ สะท้อนปรัชญาการออกแบบ Brit Dynamic โดย มีศูนย์กลางการออกแบบอยู่ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีทีมออกแบบและวิศวกรมืออาชีพมากกว่า 300 คน จนกลายมาเป็นตัวถัง 2 แบบ ได้แก่ ซีดานและฟาสต์แบ็ค รูปแบบของรถยนต์ฟาสต์แบ็คของเอ็มจี6 นั้น ทำให้รถคันนี้มีความแตกต่างที่ชัดเจนจากบรรดาคู่แข่งทั่วไป ขณะ ที่ทั้งรุ่นฟาสต์แบ็คและซีดาน ก็ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงสมรรถนะทางด้านอากาศพลศาสตร์อย่างสูงสุด โดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ พร้อมระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ





สปอยเลอร์ที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ มาพร้อมระบบ Air-Flow Tuner Plus ให้สมรรถนะตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการประหยัดน้ำมันอย่างเหนือชั้น

ส่วนภายในใช้โทนสีดำ เบาะหนังแท้เดินตะเข็บด้วยด้ายสีแดง ปรับ ไฟฟ้า 6 ทิศทางในฝั่งผู้ขับ (ยกเว้นรุ่น C) เบาะนั่งด้านหลังปรับแบบ 60:40 พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่นควบคุมเครื่องเสียงและหน้าจอแสดงการขับขี่ มาตรวัดแบบเรืองแสง กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ ระบบปรับอากาศ Dual-zone พร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ระบบ Cruise Control ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะพร้อมระบบสตาร์ทอัจฉริยะ แผงบังแดดด้านหน้าพร้อมไฟส่องสว่าง และม่านบังแดดด้านหลัง

เครื่องยนต์ของ MG6 มีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร พร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์Turbo TCI ที่ให้กำลังสูงสุด 161 แรงม้า (PS) ที่ 5,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 215 นิวตัน-เมตรที่ 2,000-4,500 รอบต่อนาที และเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร พร้อมระบบ DVVT ที่ให้
กำลังสูงสุด 134 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 170 นิวตัน-เมตรที่ 4,500 รอบต่อนาทีทั้งหมดส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบคลัทช์คู่ 6 สปีด ที่ใช้เวลาในการเปลี่ยนเกียร์ต่ำเพียง 0.2 วินาที และยังช่วยลดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันไดประกอบไปด้วยโหมดการขับขี่ที่แตกต่างกัน 5 โหมด

ด้วยการพัฒนารูปแบบของเครื่องยนต์ที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากปอร์เช่ และ ระบบระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำแบบรถแข่ง จุดสำคัญอื่น ๆ ของเครื่องยนต์ประกอบไปด้วย ระบบจ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีดมัลติพอยท์เอ็มเอฟไอ (Multipoint Fuel Injection) วาล์วแปรผันอัจฉริยะ DVVT (Double Variable Valve Timing) ระบบการจัดการเครื่องยนต์เจนเนอเรชั่นใหม่ EMS6204 และระบบควบคุมวาล์วแบบอีเลคทรอนิครุ่นใหม่

เอ็มจี6 มาพร้อมระบบความปลอดภัยทั้งก่อนและหลังการเกิดเหตุที่มีประสิทธิภาพ นวัตกรรมการออกแบบตัวถัง USD (Ultimate Stiffness Design) ที่มีการใช้งานโลหะที่มีความแข็งแกร่งและโลหะที่มีความแข็งแกร่งเป็นพิเศษ มากถึง 63% เอ็มจี6 ทุกรุ่นจะมาพร้อมคานรับแรงกระแทกด้านข้าง และผ่านมาตรฐานการทดสอบการชนระดับ 4 ดาวจากยุโรป

มีการติดตั้งระบบช่วยเหลือทางด้านความปลอดภัยทั้งสิ้น 10 ระบบในรถยนต์เอ็มจี6 ซึ่ง ประกอบไปด้วย ระบบช่วยควบคุมแรงเบรกเมื่อรถไถลลื่น (VSC) ระบบเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่โดยลดการลื่นไถล (TCS) ระบบป้องกันการลื่นเมื่อเร่งความเร็ว (MSR) ระบบช่วยควบคุมแรงดันถังเบรก (CBC) ระบบช่วยกระจายแรงเบรค (EBD) ระบบป้องกันล้อล็อคขณะเบรคฉุกเฉิน (ABS) ระบบตรวจสอบแรงดันยางรถยนต์อัจฉริยะ (ITPMS) ระบบทำความสะอาดจานเบรคอัจฉริยะ (BDC) ระบบควบคุมการเบรคฉุกเฉิน (BAt) และระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (HAS)

มาพร้อมกับถุงลมนิรภัย 4 ตำแหน่ง ประกอบไปด้วยถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า และถุงลมนิรภัยด้านข้าง ขณะ ที่ระบบความปลอดภัยอื่น ๆ ประกอบไปด้วยเก้าอี้โดยสารทรงรถแข่งที่ออกแบบมาเพื่อรองรับตัวผู้โดยสาร พวงมาลัยแบบยุบตัวได้ และวาล์วตัดการทำงานของน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นต้น


ขอขอบคุณที่มา http://auto.sanook.com/ และบริษัทไทย พรอสเพอรัส ไอที จำกัด ผู้นำด้านการให้บริการระบบจีพีเอสติดตามรถ ด้วยทีมงานวิศวกรและอุปกรณ์ชั้นนำระดับโลกที่ผ่านมาตรฐานหลายๆประเทศทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น